Khi nói đến cụm từ “SMS Marketing” hay “tin nhắn rác”, “spam sms”... nhiều người nghĩ ngay đến những tin nhắn chào bán bất động sản. Thật sự là vậy, lĩnh vực bất động sản dường như rất thích miếng mồi béo bở này do chi phí đầu tư cực thấp so với lợi nhuận mang lại.
Vì sao và vì sao?
SMS Marketing - Hiệu quả kinh doanh cao ngoài mong đợi nếu biết khai thác đúng cách.
Một tay cò đất có thể gửi hàng loạt SMS đến vài ngàn thậm chí là vài chục ngàn số điện thoại chỉ để chào bán 1 lô đất. SMS gửi đi và chờ phản hồi, chỉ cần tỷ lệ phản hồi 0.1% thôi thì cũng đủ để anh ấy bán thành công lô đất và phí dịch vụ SMS không là gì so với số tiền hoa hồng kiếm được. Thành công ấy được nhân rộng ra cho vô số nhà kinh doanh bất động sản, nó kéo theo một tệ hại của xã hội là tin nhắn rác được phát tán tràn lan, không đúng đối tượng người nhận.
Có phải chăng SMS Marketing chỉ phù hợp với lĩnh vực bất động sản - ngành nghề mà mỗi giao dịch đều có trị giá rất lớn?
Hãy cùng suy nghiệm 3 mẫu chuyện thành công về kinh doanh này để rút ra kết luận!
Câu chuyện thành công 1: Kinh doanh Camera quan sát.
Anh Nguyễn Thanh Hiền là chủ một cửa hàng camera ở Tp.Buôn Mê Thuộc, ĐắkLắk. Cửa hàng anh đã hoạt động cầm chừng 2 năm nay do chỉ cung cấp và bảo trì cho những mối quan hệ và khách hàng quen. Các khách hàng mới rất khó tìm do nhu cầu của người dân ở Buôn Mê Thuộc còn thấp mà nhà cung cấp camera ở đây thì lại nhiều.
Đầu năm 2017 anh quyết tâm đẩy mạnh marketing hơn nữa, với mong muốn đánh thức nhu cầu người dùng và tìm kiếm khách hàng mới. Cửa hàng anh đã áp dụng phương pháp marketing truyền thống là phát tờ rơi.
Chiến dịch lần 1: Anh thuê dịch vụ phát tờ rơi ở các ngã tư. Chi phí in tờ rơi 200đ/tờ, dịch vụ phát 200đ/tờ. Anh đã thử nghiệm với 4000 tờ rơi với chi phí bỏ ra khoảng 1.600.000đ. Kết quả thất bại thảm hại.
Tỷ lệ vứt ngay sau khi nhận là 80%.
Mỗi người nhận trung bình 2-3 tờ cùng lúc.
Già, trẻ, nam, nữ, giàu nghèo.. đều nhận - tỷ lệ khách hàng tiềm năng xem tờ rơi cực kỳ thấp.
Một trái đắng đau đớn hơn là các cửa hàng camera khác cạnh tranh với anh có thêm khách hàng mới. Do anh đã kích thích được nhu cầu 1 vài khách hàng, đến khi họ cần họ lại không còn thông tin của anh, và google đã chỉ họ đến các cửa hàng đối thủ khi mà cửa hàng anh không có website.
Nhận ra được thất bại đau đớn này, anh đã rút kinh nghiệm cho chiến dịch lần sau.
Chiến dịch lần 2: Thuê dịch vụ nhét tờ rơi vào từng nhà, từng cửa hàng, với mong muốn đánh đúng đối tượng và thông tin dịch vụ của anh được giữ lại trong nhà người nhận.
Lần này anh đầu tư cao hơn, thiết kế in màu offset đẹp 2000 tờ mất 1.800.000đ
Chi phí thuê phát 1.000.000. Tổng cộng tiêu tốn 2.800.000đ
Kết quả cũng tương tự như lần trước.
Mỗi nhà cũng bị nhận nhiều hơn 1 tờ
Cửa hàng mặt phố có nhu cầu camera cao hơn nhà dân thì lại khó phát, do là nơi người kinh doanh buôn bán. Có phát được cũng ít khi đến tay người chủ.
Chiến dịch lần này hiệu quả hơn lần trước 1 tí, cũng có một vài người alo hỏi dịch vụ, tuy nhiên chưa có doanh số cho khách hàng lắp đặt mới, chỉ bảo trì cho một khách hàng và thu về chưa đến 1.000.000đ.
Thế là 2 chiến dịch phát tờ rơi đều thất bại thảm hại.
Không chấp nhận thất bại, anh tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, tham khảm những phương pháp nào khả quan để vực dậy tình hình kinh doanh đang lao dốc của cửa hàng.
Thế rồi một ngày đẹp trời, một cú điện thoại hỏi thăm người bạn cũ đã khiến công việc kinh doanh của anh hoàn toàn thay đổi. Anh đã áp dụng phương pháp SMS Marketing mà người bạn anh đã và đang triển khai rất thành công.
Công việc của anh có hơi cực nhưng xứng đáng với hiệu quả mang lại. Mỗi ngày anh bỏ ra ½ thời gian làm việc tương đương 5h, để đi thu thập số điện thoại của những cửa hàng mặt tiền đường mà theo anh đánh giá là cần thiết lắp đặt hệ thống camera quan sát. Gần như 90 % Các biển hiệu đều cung cấp số điện thoại đi động. Đã treo biển kinh doanh thì phải dùng số thật, số có tương tác với người chủ.
Sau khi có danh sách số điện thoại của khách hàng tiềm năng anh chỉ việc sử dụng dịch vụ sms marketing và tự động gửi hết danh sách anh thu thập mới hằng ngày.
Kết quả thật đáng ngạt nhiên!
Trung bình 100 số anh gửi có khoảng 5 người phản hồi cần tư vấn về dịch vụ (5%).
Trung bình 500 số anh có có thêm 1-2 khách hàng mới và vài dịch vụ sửa chữa, bảo trì.
Mỗi khách hàng lắp mới trừ chi phí anh lãi khoản 2-3 triệu.
Tính toán so sánh giữa doanh thu với chi phí bỏ ra thật chênh lệch.
1000 số điện thoại anh thu thập mất khoảng 3 ngày làm việc, nếu thuê nhân công đi anh tốn 600.000đ
Dùng sim khuyến mãi Vietnammobile gửi tốn 170.000/1000 tin nhắn
Dịch vụ SMS marketing 50.000đ/1000 tin nhắn
Tổng anh tốn hết 820.000đ
Anh thu về được 2-4 khách hàng lắp mới khoảng 6.000.000đ - 7.000.000đ
Chênh lệch giữa lợi nhuận và chi phí đầu tư là cực kỳ cao.
Chưa dừng lại ở đó, bạn biết rằng với SMS Marketing gần như 100% tin nhắn đều được nằm vào máy người nhận (Vì trường hợp của anh Hiền gần như 100% số điện thoại đều đang hoạt động) và 90% không thể xóa ngay. Nó vẫn tồn tại trên điện thoại. Hiệu quả SMS Marketing mang lại là lâu dài. Vài tuần, thậm chí vài tháng sau khách hàng mới phát sinh nhu cầu, vẫn còn cơ hội cho khách hàng tìm lại sms quảng cáo của bạn.
Tham khảo nội dung mà anh hiền đã gửi cho khách hàng (Gửi bằng app trên điện thoại Android):
Khách hàng nhận trên điện thoại (Anh Hiền đã cung cấp):
Pin on Pinterest
SMS Marketing - Hiệu quả kinh doanh cao ngoài mong đợi nếu biết khai thác đúng cách.
Từ câu chuyện thành công trên ta thấy, nếu khai thác đúng cách, SMS Marketing sẽ trở thành công cụ phục vụ kinh doanh cực kỳ hiệu quả và có thể áp dụng đa dạng cho nhiều ngành nghề, không riêng gì bất động sản.
Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ SMS Marketing, tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng VNSMS.CO, ứng dụng đầu tiên gửi SMS quảng cáo trên điện thoại, giúp bạn nhận sms và cuộc gọi phản hồi trực tiếp từ khách hàng.
Xem thêm:
VNSMS.CO - hệ thống quảng cáo sms hiệu quả nhất Việt Nam
http://qcsms.blogspot.com/2017/08/vnsmsco-he-thong-quang-cao-sms-hieu-qua.html
Vì sao và vì sao?
SMS Marketing - Hiệu quả kinh doanh cao ngoài mong đợi nếu biết khai thác đúng cách.
Một tay cò đất có thể gửi hàng loạt SMS đến vài ngàn thậm chí là vài chục ngàn số điện thoại chỉ để chào bán 1 lô đất. SMS gửi đi và chờ phản hồi, chỉ cần tỷ lệ phản hồi 0.1% thôi thì cũng đủ để anh ấy bán thành công lô đất và phí dịch vụ SMS không là gì so với số tiền hoa hồng kiếm được. Thành công ấy được nhân rộng ra cho vô số nhà kinh doanh bất động sản, nó kéo theo một tệ hại của xã hội là tin nhắn rác được phát tán tràn lan, không đúng đối tượng người nhận.
Có phải chăng SMS Marketing chỉ phù hợp với lĩnh vực bất động sản - ngành nghề mà mỗi giao dịch đều có trị giá rất lớn?
Hãy cùng suy nghiệm 3 mẫu chuyện thành công về kinh doanh này để rút ra kết luận!
Câu chuyện thành công 1: Kinh doanh Camera quan sát.
Anh Nguyễn Thanh Hiền là chủ một cửa hàng camera ở Tp.Buôn Mê Thuộc, ĐắkLắk. Cửa hàng anh đã hoạt động cầm chừng 2 năm nay do chỉ cung cấp và bảo trì cho những mối quan hệ và khách hàng quen. Các khách hàng mới rất khó tìm do nhu cầu của người dân ở Buôn Mê Thuộc còn thấp mà nhà cung cấp camera ở đây thì lại nhiều.
Đầu năm 2017 anh quyết tâm đẩy mạnh marketing hơn nữa, với mong muốn đánh thức nhu cầu người dùng và tìm kiếm khách hàng mới. Cửa hàng anh đã áp dụng phương pháp marketing truyền thống là phát tờ rơi.
Chiến dịch lần 1: Anh thuê dịch vụ phát tờ rơi ở các ngã tư. Chi phí in tờ rơi 200đ/tờ, dịch vụ phát 200đ/tờ. Anh đã thử nghiệm với 4000 tờ rơi với chi phí bỏ ra khoảng 1.600.000đ. Kết quả thất bại thảm hại.
Tỷ lệ vứt ngay sau khi nhận là 80%.
Mỗi người nhận trung bình 2-3 tờ cùng lúc.
Già, trẻ, nam, nữ, giàu nghèo.. đều nhận - tỷ lệ khách hàng tiềm năng xem tờ rơi cực kỳ thấp.
Một trái đắng đau đớn hơn là các cửa hàng camera khác cạnh tranh với anh có thêm khách hàng mới. Do anh đã kích thích được nhu cầu 1 vài khách hàng, đến khi họ cần họ lại không còn thông tin của anh, và google đã chỉ họ đến các cửa hàng đối thủ khi mà cửa hàng anh không có website.
Nhận ra được thất bại đau đớn này, anh đã rút kinh nghiệm cho chiến dịch lần sau.
Chiến dịch lần 2: Thuê dịch vụ nhét tờ rơi vào từng nhà, từng cửa hàng, với mong muốn đánh đúng đối tượng và thông tin dịch vụ của anh được giữ lại trong nhà người nhận.
Lần này anh đầu tư cao hơn, thiết kế in màu offset đẹp 2000 tờ mất 1.800.000đ
Chi phí thuê phát 1.000.000. Tổng cộng tiêu tốn 2.800.000đ
Kết quả cũng tương tự như lần trước.
Mỗi nhà cũng bị nhận nhiều hơn 1 tờ
Cửa hàng mặt phố có nhu cầu camera cao hơn nhà dân thì lại khó phát, do là nơi người kinh doanh buôn bán. Có phát được cũng ít khi đến tay người chủ.
Chiến dịch lần này hiệu quả hơn lần trước 1 tí, cũng có một vài người alo hỏi dịch vụ, tuy nhiên chưa có doanh số cho khách hàng lắp đặt mới, chỉ bảo trì cho một khách hàng và thu về chưa đến 1.000.000đ.
Thế là 2 chiến dịch phát tờ rơi đều thất bại thảm hại.
Không chấp nhận thất bại, anh tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, tham khảm những phương pháp nào khả quan để vực dậy tình hình kinh doanh đang lao dốc của cửa hàng.
Thế rồi một ngày đẹp trời, một cú điện thoại hỏi thăm người bạn cũ đã khiến công việc kinh doanh của anh hoàn toàn thay đổi. Anh đã áp dụng phương pháp SMS Marketing mà người bạn anh đã và đang triển khai rất thành công.
Công việc của anh có hơi cực nhưng xứng đáng với hiệu quả mang lại. Mỗi ngày anh bỏ ra ½ thời gian làm việc tương đương 5h, để đi thu thập số điện thoại của những cửa hàng mặt tiền đường mà theo anh đánh giá là cần thiết lắp đặt hệ thống camera quan sát. Gần như 90 % Các biển hiệu đều cung cấp số điện thoại đi động. Đã treo biển kinh doanh thì phải dùng số thật, số có tương tác với người chủ.
Sau khi có danh sách số điện thoại của khách hàng tiềm năng anh chỉ việc sử dụng dịch vụ sms marketing và tự động gửi hết danh sách anh thu thập mới hằng ngày.
Kết quả thật đáng ngạt nhiên!
Trung bình 100 số anh gửi có khoảng 5 người phản hồi cần tư vấn về dịch vụ (5%).
Trung bình 500 số anh có có thêm 1-2 khách hàng mới và vài dịch vụ sửa chữa, bảo trì.
Mỗi khách hàng lắp mới trừ chi phí anh lãi khoản 2-3 triệu.
Tính toán so sánh giữa doanh thu với chi phí bỏ ra thật chênh lệch.
1000 số điện thoại anh thu thập mất khoảng 3 ngày làm việc, nếu thuê nhân công đi anh tốn 600.000đ
Dùng sim khuyến mãi Vietnammobile gửi tốn 170.000/1000 tin nhắn
Dịch vụ SMS marketing 50.000đ/1000 tin nhắn
Tổng anh tốn hết 820.000đ
Anh thu về được 2-4 khách hàng lắp mới khoảng 6.000.000đ - 7.000.000đ
Chênh lệch giữa lợi nhuận và chi phí đầu tư là cực kỳ cao.
Chưa dừng lại ở đó, bạn biết rằng với SMS Marketing gần như 100% tin nhắn đều được nằm vào máy người nhận (Vì trường hợp của anh Hiền gần như 100% số điện thoại đều đang hoạt động) và 90% không thể xóa ngay. Nó vẫn tồn tại trên điện thoại. Hiệu quả SMS Marketing mang lại là lâu dài. Vài tuần, thậm chí vài tháng sau khách hàng mới phát sinh nhu cầu, vẫn còn cơ hội cho khách hàng tìm lại sms quảng cáo của bạn.
Tham khảo nội dung mà anh hiền đã gửi cho khách hàng (Gửi bằng app trên điện thoại Android):
Khách hàng nhận trên điện thoại (Anh Hiền đã cung cấp):
Pin on Pinterest
SMS Marketing - Hiệu quả kinh doanh cao ngoài mong đợi nếu biết khai thác đúng cách.
Từ câu chuyện thành công trên ta thấy, nếu khai thác đúng cách, SMS Marketing sẽ trở thành công cụ phục vụ kinh doanh cực kỳ hiệu quả và có thể áp dụng đa dạng cho nhiều ngành nghề, không riêng gì bất động sản.
Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ SMS Marketing, tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng VNSMS.CO, ứng dụng đầu tiên gửi SMS quảng cáo trên điện thoại, giúp bạn nhận sms và cuộc gọi phản hồi trực tiếp từ khách hàng.
Xem thêm:
VNSMS.CO - hệ thống quảng cáo sms hiệu quả nhất Việt Nam
http://qcsms.blogspot.com/2017/08/vnsmsco-he-thong-quang-cao-sms-hieu-qua.html