Cứ 3 du khách nước ngoài đến Việt Nam thì có một người điền tên Hội An trong danh sách các điểm phải trải nghiệm. Năm 2016, tổng lượt khách đến phố cổ này lên tới 2,6 triệu lượt, giúp cái tên Hội An tiếp tục nằm trong danh sách những địa đểm du lịch tăng trưởng ấn tượng nhất Việt Nam, bên cạnh Phú Quốc và Đà Nẵng.
PHỐ CỔ CHUYỂN MÌNH
Không cần những lời ca ngợi mỹ miều hay thực hiện các chiến dịch quảng bá rầm rộ, bản thân Hội An đã tiềm ẩn trong mình những nét quyến rũ rất tiêng, đủ để kahcs du lịch phải trầm trồ thán phục. năm 2013, Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler bình chọn phố cổ Hội An là điểm đến được yêu thích thứ hai ở châu Á.
Không nơi nào ở Việt Nam mang trong mình nét văn hóa mang phong cách “lai” Á- u như Hội An. Ngay từ thế kỷ thứ XV - XVI, các thương nhân phương Tây và giới doanh nhân giàu có Nhật, Trung Quốc đã vượt hàng ngàn dặm biển để mang vải vóc, hàng mỹ nghệ, gốm sứ… đến giao thương tại Hội An, biến địa danh này trở thành một thương cảng sầm uất bậc nhất ở châu Á.
Trải qua nhiều giai đoan thăng trầm của lịch sử, Hội An may mắn vẫn giữ được cái hồn của thời xa xưa, mang đậm dấu ấn truyền thống. Điều này có thể thấy qua hàng ngàn công trình kiến trúc nghệ thuật, hàng trăm làng nghề nổi tiếng, các phong tục tập quán cổ xưa đến lỗi sống mộc mạc, thân thiện với du khách của người dân đất Quảng vẫn còn lưu giữ.
Nhưng không chỉ có phố cổ, địa danh Hội An còn tiếng thế giới với những bải biến An Bàng, Cửa Đại trong xanh đến ngút ngàn, những rặng dừa xanh bát ngát, dòng sông Thu Bồn tuyệt đẹp êm đềm trôi,, đến các đồng lúa rộng lớn đầy mà sắc, những ngọn núi cao sừng sững chứa đựng vô vàn bí mật của thiên nhiên. Tất cả tạo nên không gian vừa yên bình, vừa quyến rũ đến kỳ lạ cho khách thập phương mỗi khi viếng thăm.
Bên cạnh lợi thế mà tạo hóa và lịch sử ban tặng, bản thân chính quyền Hội An trong những năm qua đã nỗ lực đầu tư thêm các dự án hạ tầng giao thông để phục vụ tốt hơn cho nhu càu di chuyển của khách du lịch. Từ đây, du khách chỉ tốn nửa giờ đồng hồ đi xe đẻ đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, đồng thời rất thuận lợi để đi ddenes các địa danh du lịch khác dọc theo dải đất miền Trung, theo cả đường bộ hay đường biển.
Theo đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường Savills, hơn 70% khách quốc tế đến Việt Nam đều chọn du lịch nghĩ dưỡng biển để vừa tận hưởng không khí ôn hòa, ấm áp của vùng nhiệt đới, vừa chìm đắm trong vẻ đẹp còn hoang sơ của nhiều bãi biển trải dọc theo chiều dài đất nước. Năm 2016, Việt Nam đón nhận hơn 10,2 triệu khách du lịch quốc tế, tăng đến 26% so với năm trước. Riêng tại Hội An, tỉ lệ tăng trưởng khách quốc tế tại Hội An hiện trung bình lên đến 25,4% năm, khách nội địa là 48%, mở ra cơ hội lớn cho người dân địa phương trong việc cung cấp các dịch vụ du lịch và cải thiện thu nhập.
Dù vậy, hạn chế của Hội An không phải không có. Hiện các cơ sở lưu trú ở đây chỉ mới đáp ứng được 56% tổng nhu cầu của du lịch khách. Tổng số phòng mà Hội An đang thiếu hiện vào khoảng 4.000 phòng, dự doán sẽ càng trầm trọng thêm trong các năm tới do nguồn cung không theo kịp nhu cầu. Nếu không giải quyết được vấn đề thiếu hụt cơ sở lưu trú, nhất là ở phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp, Hội An sẽ khó òng phát huy hết tiềm năm du lịch của mình.
ĐIỂM NHẤN NEW HỘI AN CITY
Việc thiếu hụt cuồn cung khách sạn có chất lượng cao mang đến cơ hội cho các chủ đầu tư nhanh nhạy nắm bắt xu thế. Điển hình là cuối năm nay, dự án nghỉ dưỡng New Hội An City rất được kỳ vọng sẽ giải tỏa phần nào cơn khát về nguồn cung khách sạn cao cấp tại phố cổ Hội An.
Là dự án nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên được đưa vào vận hành tại Hội An, giai đoạn 1 của dựa án gồm 218 căn hội condotel, 356 phòng khách sạn và 12 biệt thự mặt tiền biển với mật độ xây dựng chỉ 20%. Dự án nằm ngay tại trung tâm của bãi biển An Bàng, chỉ mất 10 phút để du khách đến phố cổ, cách Cù Lao Chàm chỉ 50 phút chạy xe. Bao quanh New Hội An City là các tiện ích giải trí hiện đại như sân golf, cáp treo hay trong tương lai là khu giải trí casino đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, với hơn 20.000m2 đện tích thương mại ở tầng trệt, New Hội An City hiện là đơn vị duy nhất có đủ không gian để tổ chức các sự kiện như hội nghị và triển lãm quốc tế với quy mô rất lớn.
Điểm nhấn của New Hội An City còn là không gian ẩm thực độc đáo với 150 nhà hàng của các thương hiệu hàng đầu trong nước và thế giới, bên cạnh các gian hàng phục vụ theo phong cách đường phố nổi tiếng của người dân địa phương. Không những thế, với tổng quy mô phát triển lên đến hơn 400ha, New Hội An City được thiết kế để trở thành một khu đô thị mới theo dạng mở, vừa mang phong cách hiện đại vừa lưu giữ những nét văn hóa truyền thống rất riêng của vùng đất Quảng.
Chủ đầu tư dự án là HB Group, một trong những tập đoàn uy tín Việt Nam với nhiều lĩnh vựa hoạt động như bất động sản, xây dựng, thương mại, vận tải. Để đảm báo chất lượng khi nghỉ dưỡng theo các tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế, chủ đầu tư đã chọn hai thương hiệu khách snaj có tốc độ tăng trưởng tốt nhất khu vực là Onyx và BHMA để quản lý vận hành. New Hội An City được thiết kế bởi công ty danh tiếng Synectics, trong khi đối tác Beegreen đảm nhận thiết kế cảnh quan.
PHỐ CỔ CHUYỂN MÌNH
Không cần những lời ca ngợi mỹ miều hay thực hiện các chiến dịch quảng bá rầm rộ, bản thân Hội An đã tiềm ẩn trong mình những nét quyến rũ rất tiêng, đủ để kahcs du lịch phải trầm trồ thán phục. năm 2013, Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler bình chọn phố cổ Hội An là điểm đến được yêu thích thứ hai ở châu Á.
Không nơi nào ở Việt Nam mang trong mình nét văn hóa mang phong cách “lai” Á- u như Hội An. Ngay từ thế kỷ thứ XV - XVI, các thương nhân phương Tây và giới doanh nhân giàu có Nhật, Trung Quốc đã vượt hàng ngàn dặm biển để mang vải vóc, hàng mỹ nghệ, gốm sứ… đến giao thương tại Hội An, biến địa danh này trở thành một thương cảng sầm uất bậc nhất ở châu Á.
Trải qua nhiều giai đoan thăng trầm của lịch sử, Hội An may mắn vẫn giữ được cái hồn của thời xa xưa, mang đậm dấu ấn truyền thống. Điều này có thể thấy qua hàng ngàn công trình kiến trúc nghệ thuật, hàng trăm làng nghề nổi tiếng, các phong tục tập quán cổ xưa đến lỗi sống mộc mạc, thân thiện với du khách của người dân đất Quảng vẫn còn lưu giữ.
Nhưng không chỉ có phố cổ, địa danh Hội An còn tiếng thế giới với những bải biến An Bàng, Cửa Đại trong xanh đến ngút ngàn, những rặng dừa xanh bát ngát, dòng sông Thu Bồn tuyệt đẹp êm đềm trôi,, đến các đồng lúa rộng lớn đầy mà sắc, những ngọn núi cao sừng sững chứa đựng vô vàn bí mật của thiên nhiên. Tất cả tạo nên không gian vừa yên bình, vừa quyến rũ đến kỳ lạ cho khách thập phương mỗi khi viếng thăm.
Bên cạnh lợi thế mà tạo hóa và lịch sử ban tặng, bản thân chính quyền Hội An trong những năm qua đã nỗ lực đầu tư thêm các dự án hạ tầng giao thông để phục vụ tốt hơn cho nhu càu di chuyển của khách du lịch. Từ đây, du khách chỉ tốn nửa giờ đồng hồ đi xe đẻ đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, đồng thời rất thuận lợi để đi ddenes các địa danh du lịch khác dọc theo dải đất miền Trung, theo cả đường bộ hay đường biển.
Theo đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường Savills, hơn 70% khách quốc tế đến Việt Nam đều chọn du lịch nghĩ dưỡng biển để vừa tận hưởng không khí ôn hòa, ấm áp của vùng nhiệt đới, vừa chìm đắm trong vẻ đẹp còn hoang sơ của nhiều bãi biển trải dọc theo chiều dài đất nước. Năm 2016, Việt Nam đón nhận hơn 10,2 triệu khách du lịch quốc tế, tăng đến 26% so với năm trước. Riêng tại Hội An, tỉ lệ tăng trưởng khách quốc tế tại Hội An hiện trung bình lên đến 25,4% năm, khách nội địa là 48%, mở ra cơ hội lớn cho người dân địa phương trong việc cung cấp các dịch vụ du lịch và cải thiện thu nhập.
Dù vậy, hạn chế của Hội An không phải không có. Hiện các cơ sở lưu trú ở đây chỉ mới đáp ứng được 56% tổng nhu cầu của du lịch khách. Tổng số phòng mà Hội An đang thiếu hiện vào khoảng 4.000 phòng, dự doán sẽ càng trầm trọng thêm trong các năm tới do nguồn cung không theo kịp nhu cầu. Nếu không giải quyết được vấn đề thiếu hụt cơ sở lưu trú, nhất là ở phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp, Hội An sẽ khó òng phát huy hết tiềm năm du lịch của mình.
ĐIỂM NHẤN NEW HỘI AN CITY
Việc thiếu hụt cuồn cung khách sạn có chất lượng cao mang đến cơ hội cho các chủ đầu tư nhanh nhạy nắm bắt xu thế. Điển hình là cuối năm nay, dự án nghỉ dưỡng New Hội An City rất được kỳ vọng sẽ giải tỏa phần nào cơn khát về nguồn cung khách sạn cao cấp tại phố cổ Hội An.
Là dự án nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên được đưa vào vận hành tại Hội An, giai đoạn 1 của dựa án gồm 218 căn hội condotel, 356 phòng khách sạn và 12 biệt thự mặt tiền biển với mật độ xây dựng chỉ 20%. Dự án nằm ngay tại trung tâm của bãi biển An Bàng, chỉ mất 10 phút để du khách đến phố cổ, cách Cù Lao Chàm chỉ 50 phút chạy xe. Bao quanh New Hội An City là các tiện ích giải trí hiện đại như sân golf, cáp treo hay trong tương lai là khu giải trí casino đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, với hơn 20.000m2 đện tích thương mại ở tầng trệt, New Hội An City hiện là đơn vị duy nhất có đủ không gian để tổ chức các sự kiện như hội nghị và triển lãm quốc tế với quy mô rất lớn.
Điểm nhấn của New Hội An City còn là không gian ẩm thực độc đáo với 150 nhà hàng của các thương hiệu hàng đầu trong nước và thế giới, bên cạnh các gian hàng phục vụ theo phong cách đường phố nổi tiếng của người dân địa phương. Không những thế, với tổng quy mô phát triển lên đến hơn 400ha, New Hội An City được thiết kế để trở thành một khu đô thị mới theo dạng mở, vừa mang phong cách hiện đại vừa lưu giữ những nét văn hóa truyền thống rất riêng của vùng đất Quảng.
Chủ đầu tư dự án là HB Group, một trong những tập đoàn uy tín Việt Nam với nhiều lĩnh vựa hoạt động như bất động sản, xây dựng, thương mại, vận tải. Để đảm báo chất lượng khi nghỉ dưỡng theo các tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế, chủ đầu tư đã chọn hai thương hiệu khách snaj có tốc độ tăng trưởng tốt nhất khu vực là Onyx và BHMA để quản lý vận hành. New Hội An City được thiết kế bởi công ty danh tiếng Synectics, trong khi đối tác Beegreen đảm nhận thiết kế cảnh quan.